A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài tuyên truyền An toàn giao thông cho học sinh , CMHS Năm học 2023-2024

Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường CMHS và các em hãy nâng cao trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông.

Một số lưu ý khi tham gia giao thông:

1. Đối với những bạn đi bộ đến trường:

Khi đi ở đường làng, ngõ xóm, các em cần phải đi vào lề đường bên phải. Khi trời mưa to, tuyệt đối không được đi một mình, tránh đi vào khu vực ngập nước, mà chọn phần đường khô ráo để đi. Hạn chế tối đa việc đi lại khi trời đang mưa to.

2. Đối với những bạn đi bằng xe đạp đến trường:

Phải tuân thủ đúng luật giao thông, đúng quy định dành cho người đi xe đạp khi tham gia giao thông. Đi đúng phần đường quy định, đi về phía bên tay phải, không được đi hàng ngang, không đánh võng, không cười đùa, không được buông thả cả hai tay khi đang điều khiển xe. Không đèo quá một người, tức là chỉ được đi tối đa hai người trên một xe đạp. Khi đến các con đường có dốc cao, không được ngồi trên xe để lên dốc hoặc lao xuống dốc mà phải xuống xe dắt bộ cho tới hết đoạn dốc mới được lên xe để tiếp tục đi. Khi muốn rẽ sang đường, phải phanh giảm tốc độ, quan sát kĩ trước sau, khi thấy đảm bảo an toàn mới được rẽ sang. Không được đi xe đạp trên sân trường, phải sắp xếp xe ngay ngắn, đúng quy định tại lán xe.

3. Đối với những bạn được bố mẹ đưa đến trường bằng xe máy, xe đạp điện:

Phải thực hiện đúng luật giao thông dành cho người đi xe máy, xe đạp điện. Cả người điều khiển và người ngồi sau xe máy, xe đạp điện đều phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, có cài quai đúng quy cách. Người điều khiển xe máy không được uống rượu bia trước khi tham gia giao thông. Nên đi với vận tốc bình thường là 40 km/giờ, không phóng nhanh vượt ẩu, đánh võng, luồn lách. Các bạn nhớ nhắc bố mẹ dừng xe ở ngoài cổng, không đi xe vào trong sân trường.

4. Đối với CMHS

*.Tuyệt đối không đi xe vào trong trường đầu giờ buổi sáng và buổi chiều. Cuối giờ buổi sáng và buổi chiều được đi xe vào trường đón con nhưng dừng đỗ đúng vị trí quy định (dưới vạch sơn vàng). Xếp xe theo hàng lối khoa học theo hướng dẫn của bảo vệ tránh cản trở giao thông.

*.Thực hiện nghiêm các quy định “Đã uống rượu, bia- không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; tuân thủ quy tắc giao thông.

*.Chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

*. Phụ huynh HS có hợp đồng xe ô tô đưa đón con đi học, phải lựa chọn những xe có chất lượng và dịch vụ tốt đảm bảo an toàn cho con em mình.

Tất cả các nguyên nhân gây ra tai nạn, đều bắt nguồn từ ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông. Nếu như ai cũng biết tuân thủ luật lệ giao thông, biết nghĩ đến sự an toàn cho những người lưu thông, thì sẽ chẳng có những điều thương tâm và đáng tiếc xảy ra. Vì vậy CMHS hãy là tấm gương về thực hiện nội dung liên quan đến ATGT cho con em mình noi theo. Các em HS hãy tích cực thực hiện tốt những quy định về ATGT và tham gia các hoạt động thiết thực do Liên đội cùng nhà trường tổ chức, để tuyên truyền luật giao thông cho gia đình và mọi người.

Đặc biệt khi CMHS, HS đã kí cam kết thực hiện ATGT, thì hãy thực hiện vì chính sự an toàn của bản thân mình. Hãy luôn nhớ thông điệp: “ATGT là hạnh phúc của mọi người. Bạn và tôi hãy thực hiện tốt luật ATGT nhé!”

                                                                   Ngày 21 tháng 8 năm 2023

                                                                                      Tác giả

 

 

                                                                                TPT Chu Thị Diễm Hằng


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết