A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG NĂM HỌC 2023-2024

         Căn cứ  công văn số 2655/SGDĐT-GDMN-GDTH ngày 27 tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên về việc hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục địa phương cấp tiểu học năm học 2023-2024

Căn cứ Công văn số 500/PGDĐT-GDTH ngày 25 tháng 8 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục cấp tiểu học năm học 2023-2024;

              Căn cứ vào Kế hoạch số 68./KHGD - THCX ngày 28 tháng 8 năm 2023 của hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Xá ban hành KHGD nhà trường năm học 2023-2024 đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào phê duyệt.

Trường Tiểu học Cẩm Xá đã xây dựng kế hoạch và tổ chức cho học sinh lớp 4 đi trải nghiệm thực tế, tham quan các  di tích lịch sử đó là quần thể khu di tích lịch sử Lăng mộ Tướng quân Nguyễn Thiện Thuật, nhà lưu niệm lực lượng nữ du kích Hoàng Ngân và chùa Sùng Bảo tại thôn Xuân Đào, xã Xuân Dục vào ngày 15/12/2023. 

Để buổi trải nghiệm đạt hiệu quả cao, các thầy cô đã giao nhiệm vụ cho HS tìm hiểu trước những thông tin về Tướng quân Nguyễn Thiện Thuật; đội nữ du kích Hoàng Ngân và liệt sĩ anh hùng LLVTND Vũ Thị Kính. Sau khi tự mình tìm hiểu, các em sẽ đến thăm quan khu di tích và trải nghiệm thực tế với các thông tin mình đã đọc. Đồng thời các em chia sẻ cho nhau nghe những thông tin mà mình tìm được. Thậm chí các em còn trong vai hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu cho các bạn.

Buổi trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và bổ ích. Các em rất phấn khởi và tự hào khi trên quê hương mình có những danh nhân là những tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh quyết tâm đánh thực dân Pháp, để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử dân tộc. Qua đây các em cũng chia sẻ về sự quyết tâm học tập của mình để trở thành người có ích cho đất nước xứng đáng với những hi sinh của các thế hệ ông cha.

Một vài hình ảnh tiêu biểu khác của buổi trải nghiệm

HS xếp hàng chuẩn bị dâng hương Lăng mộ tướng quân Nguyễn Thiện Thuật

HS dâng hương tại nhà lưu niệm lực lượng nữ du kích Hoàng Ngân

Cô trò lễ Phật tại chùa Sùng Bảo

Cô giáo Phạm Thị Thu- TPT ĐỘI  thuyết minh thêm về khu di tích


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết