A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM XÁ HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2024

  Không ai có thể phủ nhận được giá trị của sách và thế giới diệu kì mà mỗi trang sách mang đến cho độc giả. Đọc sách là một thói quen tốt. Hình thành và phát triển thói quen này là một việc làm vô cùng cần thiết, nhất là đối với trẻ em. Đọc sách không chỉ giúp các em tích lũy kiến thức, mở rộng hiểu biết mà còn giúp các em hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn .

       Nhằm tôn vinh giá trị ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và để khuyến khích việc đọc sách trở thành một thói quen và nét đẹp văn hóa trong nhà trường  trong kế hoạch năm học của Trường Tiểu học Cẩm Xá và kế hoạch hoạt động của thư viện nhà trường đã xây dựng Kế hoạch tổ chức "Ngày hội đọc sách " với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn”; “Tặng sách hay – Mua sách thật”; “Sách hay: Mắt đọc – Tai nghe”. Mục tiêu của hoạt động này là góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen cho học sinh, giúp các em biết lựa chọn những cuốn sách có nội dung tốt và tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi của các em.

   Ngày Hội diễn ra sôi nổi và bổ ích với nhiều hoạt động phong phú như: cả thầy và trò cùng đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm đọc sách, kể chuyện theo sách, giới thiệu sách hay, ….

 

           Giáo viên và các em học sinh hào hứng tham gia ngày hội đọc sách

      Ngoài ra, nhà trường còn kết hợp với Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thị xã Mỹ Hào lựa chọn học sinh có năng khiếu hội họa tham gia Cuộc thi vẽ tranh theo sách năm 2024 với chủ đề “Cùng em đọc sách” Với trí tưởng tượng phong phú, các em đã thể hiện câu chuyện bằng những bức vẽ sinh động, những góc nhìn vui tươi. Đôi khi cùng một câu chuyện nhưng mỗi học sinh lại thể hiện bằng hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau và đều gửi gắm những thông điệp mang tính nhân văn đến mọi người. Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm tuyên truyền để tôn vinh giá trị của sách. Qua đây còn phát huy năng khiếu nghệ thuật, sự sáng tạo của học sinh.

 

 

        "Ngày hội đọc sách" không chỉ giúp học sinh trau dồi kiến thức và tư duy mà còn giúp các em hiểu hơn về những gương tốt, việc tốt, nhân vật, sự kiện lịch sử và thế giới tự nhiên. Sự kiện này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền giáo dục về việc đọc sách, trân trọng và bảo vệ sách. "Ngày hội đọc sách" sẽ không chỉ ảnh hưởng đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa tới phụ huynh và những người yêu sách, khuyến khích quý phụ huynh đồng hành, ủng hộ và tham gia các phong trào xây dựng tủ sách lớp học; tổ chức các hoạt động luân chuyển sách, báo, tài liệu và trưng bày, giới thiệu sách; xây dựng các góc đọc, thư viện cùng học với các con và với nhà trường.

     Thay vì chỉ tập trung vào sách giáo khoa, "Ngày hội đọc sách" còn khuyến khích các em học sinh đọc sách đa dạng, từ sách văn học đến sách khoa học, từ sách về lịch sử đến sách về khoa học tự nhiên.

     Ngày hội đọc sách đã khép lại nhưng lòng khát khao hiểu biết, niềm say mê với những trang sách của các bạn học sinh Trường Tiểu học Cẩm Xá vẫn đầy sôi nổi và nhiệt thành. Mong rằng “Ngày hội đọc sách” sẽ khơi nguồn cảm hứng đọc sách trong mỗi học sinh, để các em hình thành cho mình được văn hoá đọc. Bởi lẽ, mỗi cuốn sách luôn mang tới muôn vàn điều hay, sách mở ra những chân trời tri thức, đọc sách để yêu thương nhiều hơn.

Một vài hình ảnh tiêu biểu của Ngày hội sách

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết