A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN NĂM HỌC 2021-2022

Ngay sau ngày khai giảng 5/9/2021, hoạt động dạy học của nhà trường đã diễn ra theo các công văn chỉ đạo hướng dẫn của Sở, phòng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn phức tạp, nhà trường đã tổ chức cho các em HS khối 1 được học trực tiếp theo hình thức giãn cách. Mỗi lớp 1 chia thành hai ca. Ca 1 học vào sáng thứ 2, 4, 6. Ca 2 học vào sáng thứ 3, 5, 7. KHi HS khối 1 đến trường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn chú trọng đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh theo các tiêu chí mà Bộ y tế đề ra. Đối với các khối lớp khác, nhà trường chỉ đạo các thầy cô sử dụng các ứng dụng dạy học phù hợp như meet, zoom, teams... khi tổ chức dạy học trực tuyến. Kết hợp với việc sử dụng các ứng dụng kiểm tra đánh giá trong các ứng dụng như Azota, classdojo, classpoint, padlet... và linh hoạt sử dụng các phương pháp dạy học áp dụng cho trực tuyến nhằm tăng sự tương tác giữa GV, HS để việc dạy học đạt hiệu quả. Thiết kế các trò chơi học tập tương tác như Quizzi, Kahoot...nhằm thu hút hấp dẫn HS tránh nhàm chán khi học trực tuyến. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng đã linh hoạt điều chỉnh từ giáo án dạy trực tiếp sang giáo án dạy trực tuyến để giảm thời gian ngồi trước máy tính cho HS mà vẫn đảm bảo các yêu cầu cần đạt của mỗi môn học. 

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc áp dụng giảng dạy bằng hình thức online đã không còn mới mẻ. Tuy nhiên để việc dạy học trực tuyến có hiệu quả thì đòi hỏi sự tích cực và sáng tạo ở mỗi thầy cô. Đây là lúc các thầy cô góp sức mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Không ở tuyến đầu, không trực tiếp vất vả, hiểm nguy như các bác sĩ nhưng sự vất vả của các thầy cô giáo cũng không thể đong đếm hết được. 

Dịch bệnh Covid-19 ập đến mang theo những thách thức lớn lao cho toàn xã hội, trong đó có ngành giáo dục. Với quyết tâm đồng lòng chống dịch mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ năm học, các thầy cô nhà trường xem đây là một thử thách trong sự nghiệp trồng người của mình và cũng là cơ hội để phát huy sự năng động, sáng tạo trong mỗi thầy cô. 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết