A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982- 20/11/2022

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà Việt Nam  của trường Tiểu học Cẩm Xá,  Thầy và trò nhà trường đã gặt hái được những kết quả đáng mừng.

Hằng năm, cứ vào dịp 20/11 thầy và trò trên khắp cả nước nói chung và trường Tiểu học Cẩm Xá nói riêng lại tích cực sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Điều đặc biệt trong năm học 2022-2023 này là dịp kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982-20/11/2022 vì vậy các hoạt động chào mừng có phần phong phú và đa dạng hơn.

Về hoạt động chuyên môn, nhà trường phát động phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, hội giảng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - mỗi đồng chí giáo viên đăng kí 01 tiết tham gia hội giảng, thời gian: từ 15/10/2022 đến hết ngày 15/11/2022. Hoạt động này được tập thể giáo viên hưởng ứng sôi nổi. Đã có nhiều tiết dạy của các thầy cô vô cùng ấn tượng và đạt kết quả cao như tiết dạy của cô Phạm Thị Hoài Hương, Phạm Thị Ngân, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Kiều Thị Hoa, Hoàng Thị Bích Liên, Vũ Thị Kim Tuyến, Phạm Thị Thu, Vũ Mỹ Linh,...Trong mỗi tiết dạy các thầy cô đều chú trọng đổi mới phương pháp phát huy năng lực phẩm chất HS kết hợp với việc vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức để giờ học đạt hiệu quả. Việc tham dự đầy đủ các tiết dạy thao giảng cũng là dịp để mỗi thầy cô có cơ hội học hỏi lẫn nhau.

Bên cạnh hoạt động chuyên  môn, nhà trường cũng phát động các phong trào như:  Làm báo tường thi cấp trường, cấp thị xã; trang trí lớp học thân thiện, góc thư viện yêu thương và tổ chức một số hội thi như: Đọc hay, phát âm chuẩn; Giữ vở sạch viết chữ đẹp; Hội diễn văn nghệ. Với tinh thần đoàn kết và sự tâm huyết, tận tuỵ của 44 thầy cô giáo trong tập thể nhà trường, các phong trào thi đua được hưởng ứng tích cực và thực hiện nghiêm túc dưới tinh thần trách nhiệm cao. 

Về hoạt động làm báo tường, các chi Đội đã tích cực thiết kế ra những tờ báo chứa đầy ý nghĩa nhằm gửi lời tri ân tới các thầy cô.  Một trong số những tờ báo ấy đã được lựa chọn để tham dự phần thi báo tường cấp thị xã đó là tờ báo tường của Chi Đội 5A4 với mô hình "Ngôi trường Hạnh phúc". Đây là một thông điệp mà các thầy cô giáo và Học sinh trường Tiểu học Cẩm Xá luôn mong muốn hướng tới và luôn nỗ lực thực hiện. Với tờ báo "Ngôi trường Hạnh phúc", trường TH Cẩm Xá đã giành được giải Nhất cấp Thị xã.  Đây là một kết quả đáng mừng phần nào cho thấy được tài năng của các em HS, đồng thời thể hiện được sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu cũng như tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và năng lực sáng tạo của tập thể thầy cô giáo trong nhà trường. 

Cùng với đó là hội thi " Đọc hay phát âm chuẩn"," Giữ vở sạch, viết chữ đẹp" cấp trường cũng được tổ chức và đạt kết quả tốt. Thông qua hai hội thi này HS có cơ hội được thể hiện những năng lực đọc, viết mà HS đạt được sau một thời gian các em được các thầy cô rèn luyện. Đồng thời từ đó các em  luôn có ý thức phát âm đúng, đọc hay, đọc to, đọc rõ và giữ vở sạch, viết đúng, viết đẹp trong mọi giờ học. Hội thi đã lựa chọn được những em tiêu biểu trong phong trào " Đọc hay phát âm chuẩn"," Giữ vở sạch, viết chữ đẹp" như em Phạm Tuyết Mai - 1A1; Đinh Phúc Hưng- 2A6; Đỗ Hoàng Minh Nhật- 3A3; Đặng Phan Ngọc Mai- 4A4; Nguyễn Thị Tâm Bình- 5A4. 

Hội diễn văn nghệ cũng diễn ra sôi nổi. Có nhiều tiết mục văn nghệ về thầy cô, bạn bè, mái trường đặc sắc như tiết mục văn nghệ hát múa của các em HS khối 1, 2. 3,4 và 5. Mỗi tiết mục văn nghệ đều mang nội dung ý nghĩa tri ân các thầy cô, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Nhìn chung các hoạt động chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam của thầy trò trường Tiểu học Cẩm Xá đã được hưởng ứng tích cực và đạt kết quả tốt. Đây chính là món quà lớn nhất đối với các thầy cô trong dịp trọng đại này. Tiếp bước những thành công của các phong trào chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy cô nhà trường cùng các em HS tiếp tục cố gắng  phát huy tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình sáng tạo trong những phong trào tiếp theo của năm học.

Một vài hình ảnh đặc sắc của buổi mit tinh kỉ niệm  40 Ngày Nhà giáo Việt Nam

4


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết