A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG TRÀO TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022

Thực hiện Công văn số 637/PGD&ĐT-GDTX ngày 23/9/2022 của PGD và Đào tạo TX Mỹ Hào về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 , trường TH Cẩm Xá xin phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề ““Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” tới toàn thể CB, GV, NV, CMHS và các em HS với các nội dung sau:

1. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cộng đồng về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập;

2. Mỗi thầy cô giáo phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo. Tự bồi dưỡng nâng cao năng lực và phẩm chất của bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

3. Để tham gia “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” một cách hiệu quả, các em học sinh hãy xây dựng kế hoạch, mục tiêu đọc sách của mình, tích cực, tự giác đọc sách mỗi ngày vì Sách chính là Thầy. Tích cực, tự giác trong công việc học tập của mình. Thường xuyên mạnh dạn trao đổi với thầy cô, học hỏi bạn bè để trau dồi kiến thức các môn học và các kĩ năng trong cuộc sống.

4. Phát động các thầy cô giáo và các em học sinh thu gom, tặng sách cho thư viện và xây dựng “tủ sách lớp học” để phát triển phong trào đọc sách thường xuyên, hiệu quả;

5. Khai thác, sử dụng có hiệu quả trang sách điện tử, thư viện điện tử, giáo án điện tử như google ebook store, hành trang số, học 10, violet….nhằm phục vụ hoạt động đọc, dạy học của GV và HS.

6. Cha mẹ HS đọc sách cùng con mỗi ngày. Nên lựa chọn những cuốn sách là món quà tặng cho con vào mỗi dịp đặc biệt để con thêm yêu việc đọc sách.

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Sự học là vô cùng”, “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”, “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi” hay“Trong cách học phải lấy tự học làm cốt”,“Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”, ...

Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là dịp để mỗi chúng ta tích cực học tập theo lời dạy của Bác, là dịp để chúng ta tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam.

Mỗi chúng ta hãy cùng cố gắng chung tay xây dựng xã hội học tập, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp để xứng tầm hội nhập cùng thế giới!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết