A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THỊ XÃ NĂM HỌC 2020-2021

Căn cứ thông tư  số 22 /2019/TT- BGDĐT ngày 20 /12 /2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành quy định về “Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục  phổ thông” Phòng GD&ĐT Mỹ Hào tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2020 - 2021  như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ NGUYÊN TẮC CỦA HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI:

1.Mục đích Hội thi:

a) Phát hiện, công nhận, tôn vinh  giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục  học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn Ngành;

b) Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp.

b) Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích động viên,tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

2. Nguyên tắc của Hội thi:

      a) Dựa trên sự tự nguyện của giáo viên, không ép buộc, không tạo áp lực    cho giáo viên tham gia Hội thi;

         b) Đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và đảm bảo thực chất;

c) Đảm bảo đúng quy định của chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành.

II ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ HỘI THI:

1. Đối tượng : Là giáo viên dạy lớp 1 và giáo viên dạy môn Mỹ thuật, Thể dục  đang trực tiếp làm công tác giảng dạy ở các trường tiểu học,TH&THCS trên địa bàn thị xã Mỹ Hào.

2. Số lượng: Các giáo viên đối chiếu với thông tư 22/2019/ TT- BGDĐT ngày 20 /12 /2019 nếu đủ điều kiện đăng kí tham dự thi, các trường tiểu học sẽ tập hợp và đăng kí về Phòng GD&ĐT.

III. NỘI DUNG, TIÊU CHUẨN THAM DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THỊ XÃ:

1. Nội dung thi:

a)Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước(dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi;

 b) Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 10 phút (không tính thời gian Ban giám khảo trao đổi). Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

2. Tiêu chuẩn tham dự Hội thi:

Giáo viên tham dự Hội thi cấp thị xã đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:

- Đạt tiêu chuẩn của giáo viên tham dự Hội thi cấp trường;

- Có một năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên trong 02 năm trước liền kề hoặc được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường năm tham dự Hội thi.

IV.HỒ SƠ THAM DỰ HỘI THI GỒM:

         - Danh sách các giáo viên đăng ký dự thi cấp thị xã do hiệu trưởng nhà trường kí xác nhận.

- Các minh chứng  đủ tiêu chuẩn tham dự Hội thi có xác nhận của hiệu trưởng nhà trường: Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; Giấy chứng nhận giáo viên dạy giỏi; Văn bản báo cáo biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc, kèm theo các minh chứng xác thực về việc giúp học sinh có sự tiến bộ rõ rệt thông qua việc vận dụng hiệu quả biện pháp trong công tác giảng dạy.

Hồ sơ được gửi về bộ phận chuyên môn Giáo dục Tiểu học ( Đ/c Lý nhận) trước ngày 28 tháng 11 năm 2020.

V. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:

1. Thời gian :  Khai mạc 8h00, ngày 02 tháng 12 năm 2020.

2. Địa điểm : Trường Tiểu học Bần Yên Nhân Số I .

        Dựa theo kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2020 - 2021của Phòng GD&ĐT , nhà trường đã tổ chức Hội thi GVDG cấp trường và đã lựa chọn được 3 gương mặt thầy cô tiêu biểu tham gia Hội thi. Tham gia hội thi cả ba cô giáo đã đạt kết quả cao. Đây là điều đáng tự hào của nhà trường, nơi luôn có các thầy cô giáo nhiệt tình, năng lực vững vàng.

Một số hình ảnh trong ngày tổng kết


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết