A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN – HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC, GIÁO DỤC

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP THỊ XÃ

CHUYÊN ĐỀ

“NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC- HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 3- TIẾT SINH HOẠT LỚP”

TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM XÁ

 

Hoạt động trải nghiệm là hoạt động giáo dục bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây là một bước chuyển lớn trong giáo dục phát triển năng lực người học. Cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác, hoạt động trải nghiệm góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu, năng lực chung và các năng lực đặc thù cho học sinh.

 

Việc nâng cao năng lực thiết kế và tổ chức các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trong đó có hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học được Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào tỉnh Hưng Yên đặc biệt chú trọng. Năm học 2022-2023, Phòng đã tổ chức nhiều đợt tập huấn, sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục cho đội ngũ giáo viên.

Thực hiện kế hoạch số 708/PGD&ĐT-GDTH, ngày 20 tháng 10 năm 2022 của Phòng Giáo dục Đào tạo thị xã Mỹ Hào, ngày 12/11/2022, trường Tiểu học Cẩm Xá đã thực hiện buổi SHCM cấp thị xã với chuyên đề “Nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động giáo dục- hoạt động trải nghiệm lớp 3- Tiết sinh hoạt lớp”. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lý-chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã trực tiếp về dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn.

Tham gia buổi chuyên đề gồm các đồng chí trong Tổ nghiệp vụ của Phòng Giáo dục cùng các đồng chí là cán bộ quản lý, Tổ trưởng chuyên môn và các đồng chí giáo viên dạy lớp 1, 2, 3 của 13 trường tiểu học trong thị xã.

Buổi sinh hoạt chuyên môn tập trung thảo luận về việc xây dựng Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm trong Kế hoạch giáo dục nhà trường và Kế hoạch hoạt động giáo dục Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề của giáo viên.

 

 

 

Cô giáo Kiều Thị Hoa, giáo viên trường Tiểu học Cẩm Xá đã thực hiện dạy minh họa tiết Sinh hoạt lớp tuần 10 tại lớp 3A3 với chủ đề “Chúng mình hiểu nhau”.

 

Với việc áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phát huy năng lực người học làm cho các em học sinh tham gia vào các hoạt động học tập một cách chủ động, tích cực.

 

Với các tình huống trải nghiệm thực tế được tổ chức một cách linh hoạt, đã gây được sự bất ngờ, tạo sự tò mò, thú vị cũng như cảm hứng tham gia cho học sinh.

Phát biểu ý kiến phân tích tiết dạy sau dự giờ, Cô Phạm Thị Hồng-GV trường Tiểu học Dị Sử nhận xét “Các hình thức tổ chức dạy học đưa ra phù hợp với đặc điểm học sinh, giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập ràng, cụ thể. Hầu hết các giáo viên tham gia đồng ý kiến đánh giá, tiết học nhẹ nhàng, hiệu quả, phát huy tốt phẩm chất, năng lực của các đối tượng học sinh”.

 

Với buổi sinh hoạt chuyên môn thiết thực, hiệu quả tại trường Tiểu học Cẩm Xá, chúng tôi tin tưởng rằng chất lượng hoạt động giáo dục Hoạt động trải nghiệm của thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên sẽ ngày một nâng cao trong thời gian tiếp theo.

                                                                                            Nguồn: Ban biên tập trường Tiểu học Cẩm Xá


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết