A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH TỔ CHƯC TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2021

HÒNG GD&ĐT THỊ XÃ MỸ HÀO

TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM XÁ

Số: ……/KH-THCX

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

       

Cẩm Xá, ngày 30 tháng 9 năm 2021

KẾ HOẠCH

Tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Căn cứ Kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 21/9/2021 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; Công văn số 1755/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 25/9/2021 của Sở GD&ĐT Hưng Yên về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021; Kế hoạch 177/ KH-UNBD; kế hoạch 512/PGD&ĐT-GDTX; Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, trường Tiểu học Cẩm Xá xây dựng kế hoạch tổ chức “ Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2021” với những nội dung cụ thể như sau:

I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, học sinh về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời nâng cao kĩ năng, tư duy và nhân cách con người;

Tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của CB, GV, NV và HS trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

          Tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả thu hút sự quan tâm tham gia của CB, GV, NV và HS toàn trường.

II. THỜI GIAN THỰC HIỆN TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Từ ngày 01/10/2021 đến ngày 07/10/2021

III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG

1. Chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

2. Các hoạt động trong tuần lễ

2.1. Treo băng rôn

Thực hiện tuyên truyền Tuần lễ thông qua khẩu hiệu treo trước cổng trường: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

2.2. Viết bài tuyên truyền

- Đăng tải bài viết trên website, panpage của trường với nội dung: tầm quan trọng và vai trò chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

2.3. Triển khai hoạt động của thư viện: Trang trí thư viện, tổ chức tiết đọc sách online các lớp. Tuyên truyền văn hoá đọc cho CB, GV, HS toàn trường.

2.4. Triển khai các hoạt động với CB, GV, NV

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy, học thông qua các phần mềm trực tuyến (Zoom, Google Meet, K12Online, Microsoft Teams…) góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Ứng dụng các phần mềm để thiết kế các hoạt động dạy học gây hứng thú cho HS. Thực hiện kiểm tra đánh giá, kiểm soát giao bài cho HS trên ứng dụng Azota.

- Tích cực tham gia các diễn đàn giáo dục, hội thảo, hội nghị trực tuyến của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) tại địa chỉ https://uil.unesco.org để giao lưu, tìm hiểu thông tin và chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương, các quốc gia khác trên thế giới về cách tận dụng các nền tảng số để tổ chức các hoạt động học tập và giáo dục không chính quy và phi chính quy, phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của CB, GV,NV trong bối cảnh đại dich Covid-19.

2.5. Triển khai các hoạt động đối với HS

- HS các lớp tham gia hội thi làm clip với chủ đề “ Tự học trong mùa dịch Covid- 19”. Nội dung cụ thể: clip giới thiệu một cuốn sách hay hoặc nêu cảm nghĩ về một bài học mình thích.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Đối với CBQL
  • Triển khai kế hoạch, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra và báo cáo cấp phòng.
  1. Đối với GV kiêm thư viện
  • Thực hiện trang trí thư viện; xây dựng thời gian tiết đọc sách online. Viết bài tuyên truyền về văn hoá đọc trên website và pangpage.
  1. Đối với Tổng phụ trách
  • Treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền.
  • Viết bài tuyên truyền theo nội dung ở mục 2.2
  1. Đối với CB, GV, NV và HS
  • Tích cực hưởng ứng tham gia tuần lễ hiệu quả
  • GVCN hướng dẫn HS lớp mình tích cực hưởng ứng hoạt động.

Trên đây là kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “ Tuần lễ học tập suốt đời năm 2021” của trường Tiểu học Cẩm Xá. Đề nghị các bộ phận, CB,GV,NV nghiêm túc thực hiện. Đc Tổng phụ trách thực hiện báo cáo trước ngày 09/10/2021 để tổng hợp báo Phòng GD&ĐT.

 

 

Nơi nhận:     

- HĐSP

- Lưu: VT.

 

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Thị Minh Nguyệt


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết